Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Sáng 6/7, tại Tuần Châu Golf & Resort (Hạ Long - Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc giải Giải Golf “Ước mơ xanh” Lần thứ III - 2024 do Báo Nhà báo & Công luận và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Vietnam Airlines.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trần Nguyên Huy - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Q. Tổng biên tập Báo Nhà báo & Công luận, Trưởng Ban tổ chức Giải Golf “Ước mơ xanh” nhấn mạnh, qua hai mùa giải, giải Golf “Ước mơ xanh” do Hội Nhà báo Việt Nam giao báo Nhà báo & Công luận đã trở thành giải đấu quen thuộc, một điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa đối với các nhà báo yêu thể thao.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Lê Trần Nguyên Huy - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Q. Tổng biên tập Báo Nhà báo & Công luận, Trưởng Ban tổ chức Giải Golf “Ước mơ xanh” phát biểu khai mạc Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III - năm 2024.

Song, thành công lớn nhất, niềm vui lớn nhất mà Ban Tổ chức có được từ việc tổ chức giải Golf “Ước mơ xanh” là hai năm qua, từ nguồn kinh phí của Quỹ "Ước mơ xanh" - gây dựng từ tấm lòng hảo tâm của các nhà báo-golfer tham dự Giải và các nhà tài trợ, có cơ hội hỗ trợ viện phí nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện K Tân Triều; bệnh viện Nhi Trung ương; trao tặng nhiều suất học bổng cho các sinh viên tài năng và sinh nghèo vượt khó tại nhiều cơ sở đào tạo báo chí như Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khoa Viết Văn - Báo chí - Trường Đại học Văn hoá; Học viện Công nghệ Bưu chính, Trường Cao đẳng Truyền hình.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Các golfer chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu.

Theo ông Lê Trần Nguyên Huy, với mong muốn tiếp tục tạo dựng một sân chơi dành cho các nhà báo yêu thể thao, yêu thích môn golf và trên hết là có thêm cơ hội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ được nhiều hơn nữa những số phận kém may mắn, nhiều bạn sinh viên báo chí hiếu học hơn nữa, năm nay, tại sân Tuần Châu Golf & Resort, Hội Nhà báo Việt Nam giao báo Nhà báo & Công luận tiếp tục tổ chức giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III- năm 2024.

Một điểm mới trong mùa giải năm nay là Giải “Ước mơ xanh” được tổ chức với sự phối hợp của Hiệp hội Golf Việt Nam để tiếp tục nâng tầm chuyên nghiệp của Giải đấu.

Tôi hy vọng rằng với tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, các golfer sẽ cống hiến những màn thi đấu thành công, đẹp mắt, mang đậm tinh thần thể thao, giao lưu đồng nghiệp. Đặc biệt chúng tôi hy vọng rằng, từ tấm lòng hảo tâm của các nhà báo tham dự Giải, các nhà tài trợ… Quỹ "Ước mơ xanh" sẽ tiếp tục lớn mạnh, có thêm cơ hội hỗ trợ cho thêm nhiều số phận kém may mắn, tiếp thêm được động lực cho nhiều bạn sinh viên báo chí… “, ông Lê Trần Nguyên Huy bày tỏ.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi lời chúc mừng đến thành công của Giải đấu.

Đánh giá về mùa giải năm nay, theo ông Nguyễn Bá - Tổng biên tập Báo Vietnamnet, Giải đã được nâng tầm quy mô và chuyên nghiệp thể hiện ở việc lần đầu tiên, Báo Nhà báo & Công luận phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam.

Giải đấu nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các golfer không chỉ trong giới báo chí mà còn là những đối tác báo chí và độc giả, điều đó cho thấy sức ảnh hưởng lớn của một giải đấu thường niên và uy tín của Báo Nhà báo & Công luận.

"Tôi đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của Giải Golf “Ước mơ xanh” - mang những phần quà thiện nguyện đến với những mảnh đời bất hạnh, những sinh viên nghèo vượt khó góp phần ủng hộ tinh thần và chắp cánh ước mơ", ông Nguyễn Bá chia sẻ.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Lê Quốc Minh trao Giải Best Gross cho golfer Đào Tiến Dương.

Với tinh thần hứng khởi tại Giải đấu, ông Nguyễn Văn Lương - Tổng biên tập Tạp chí Thanh Tra cho biết, thời tiết hôm nay rất đẹp, mát mẻ phù hợp cho việc ra sân. Ông Nguyễn Văn Lương cảm thấy bất ngờ bởi sự chuyện nghiệp của giải đấu, vượt lên trên một giải phong trào của cơ quan báo chí tổ chức, quan trọng hơn hết là ý nghĩa nhân văn của Giải đấu này, không chỉ là sân chơi giao lưu thể thao, nâng cao sức khoẻ và tinh thần mà còn là từ thiện xã hội - mục đích cao cả của Giải đấu hướng đến.

Ông Nguyễn Văn Lương bày tỏ mong muốn ở những mùa giải sau, Giải Golf “Ước mơ xanh” sẽ được tổ chức ở những vùng miền khác trên cả nước, để mở rộng hơn nữa quy mô, thu hút nhiều hơn nữa những golfer tham gia từ đó Quỹ "Ước mơ xanh" cũng sẽ được nâng tầm, phạm vi đối tượng thiện nguyện phong phú hơn.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Thuận Hữu - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân Dân, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao Giải Nhất cho các golfer.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao Giải Nhì cho các golfer đạt giải.

Chúc mừng thành công của Giải đấu, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao nỗ lực, ngày càng chỉn chu, sáng tạo và chuyên nghiệp của báo Nhà báo & Công luận trong công tác tổ chức.

"Tôi đặc biệt cảm kích và đánh giá cao tấm lòng thiện nguyện của các các nhà báo - golfer tham dự Giải, nỗ lực, sự tận tâm, hết lòng của Ban Tổ chức trong việc đưa nguồn kinh phí quý giá gây dựng được từ việc gây Qũy từ thiện "Ước mơ xanh" đến với những đối tượng đang thực sự cần sự hỗ trợ, đồng hành để có thể vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo, chiến thắng bệnh tật"- ông Lê Quốc Minh bày tỏ.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Bà Trần Lan Anh - Phó tổng biên tập Báo Nhà báo & Công luận và bà Dương Thị Thuý- Chánh văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam giải cho các nữ golfer.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, việc hai năm qua, báo Nhà báo & Công luận dành một phần kinh phí quan trọng của Quỹ để hỗ trợ viện phí cho nhiều bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao học bổng cho nhiều sinh viên báo chí học giỏi, vượt khó tại nhiều trường đại học là nỗ lực hết sức sáng tạo và giàu ý nghĩa.

Làm được điều đó, Báo Nhà báo & Công luận đã thực sự biến tên gọi, thông điệp của Quỹ trở thành hiện thực, tiếp thêm cho các bạn sinh viên báo chí ngọn lửa đam mê với nghề báo cũng như góp phần cùng với các cơ sở đào tạo báo chí tạo dựng nên nguồn nhân lực báo chí chất lượng cao cho các cơ quan báo chí trên cả nước.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Nguyễn Văn Cựu - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Golf Việt Nam trao Giải Ba cho các golfer.

Ông Lê Quốc Minh hi vọng, những mùa giải tiếp theo, Giải Golf "Ước mơ xanh" sẽ tiếp tục tiếp nối được những thành công đã có, trở thành sân chơi mang đậm tinh thần thể thao, đoàn kết, rèn luyện sức khoẻ và đặc biệt là tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ, các nhà báo - golfer để cùng gây dựng Quỹ "Ước mơ xanh" ngày càng lớn mạnh để có thể hỗ trợ, chia sẻ nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa với những số phận kém may mắn, những tấm gương hiếu học, tài năng…

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Ông Lê Trần Nguyên Huy- Q. TBT báo Nhà báo và Công luận và ông Vũ Nguyên- Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam các giải Kỹ thuật cho các golfer.

Để cùng nhau nối dài nhịp cầu nhân ái, nghĩa tình, góp phần làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn, Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III- năm 2024 là cơ hội để các golfer, các doanh nghiệp có lòng hảo tâm ủng hộ trực tiếp vào Quỹ “Ước mơ xanh”. Báo Nhà báo & Công luận cam kết toàn bộ số tiền tài trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ được sử dụng đúng mục đích, nhân văn như chính tên gọi của Quỹ “ Ước mơ xanh”.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Các golfer ủng hộ Quỹ "Ước mơ xanh".

Sau những trận thi đấu sôi nổi, kịch tính, Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III - năm 2024 đã tìm ra Giải Best Gross là golfer Đào Tiến Dương.

Các giải thưởng khác lần lượt như sau:

Giải các Bảng (3 bảng A, B, C)

- Giải Nhất (Champion Net): Phạm Văn Lợi, Đoàn Ngọc Dũng, Phạm Minh Tiến

- Giải Nhì (First Runner Up Net): Vũ Nguyên, Nguyễn Chính Ninh, Hồ Quang Lợi

- Giải Ba (Second Runner Up Net): Lê Quốc Minh, Phạm Hoàng Anh, Nguyễn Tuấn Anh

Bảng Nữ:

- Giải Nhất (Champion Net): Trịnh Thị Bích Nga

- Giải Nhì (First Runner Up Net): Hoàng Huệ Anh

- Giải Ba (Second Runner Up Net): Nguyễn Mai Hiền

Giải Kĩ thuật:

- Đánh gần cờ nhất (Nearest to the Pin, 4 giải) ở tất cả các hố PAR 3 (Hole 3, 8,11,13): Phạm Văn Bắc, Nguyễn Văn Cương, Bùi Vinh, Nguyễn Thiện Thuật

- Đánh gần đường kẻ nhất (Nearest to the Line, 1 giải) Hole 10: Trần Ngọc Anh

- Phát bóng xa nhất (Longest Driver): Trần Sỹ Hoàn.

Một số hình ảnh đẹp của Giải đấu:

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Các golfer đến giải đấu với tinh thần hứng khởi.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Giải đấu năm nay thu hút nhiều golfer nữ tham gia.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Các golfer cống hiến rất nhiều pha bóng đẹp mắt.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Bóng hồng trên sân đấu.

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III- năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến nhiều cảm xúc cho người chơi và có ý nghĩa nhân văn đặc biệt.

Giải Golf “Ước mơ xanh” Lần thứ III - 2024 hân hạnh nhận được sự đồng hành của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, Giải được tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị: Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ngân hàng TMCP Nam Á, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông, Tập đoàn Telin, Tập đoàn GELEX, Công ty CPTĐ GIOVANNI, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, La Mer Medispa, Công Ty cổ Phần Thương Mại Koja Mart, Tập đoàn Tuần Châu, Bim Group, À La Carte Hạ Long, Nguyễn Hoàng Group, HTX Thành Công, Công ty cổ phần Công viên tâm linh Tâm Điền, Kentax Golf, Công ty cổ phần phát triển Fuji Bắc Giang.

Nhóm PV 

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ III - Đời Sống