3 loại nước uống buổi tối cực kỳ tốt cho sức khỏe: Ai không biết thiệt thòi

3 loại nước uống buổi tối cực kỳ tốt cho sức khỏe: Ai không biết thiệt thòi

14:08, Thứ tư 29/05/2024 ( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn nhất là khi chúng được dùng vào buổi tối vừa an thần, ngủ ngon lại giúp chị em chống lại sự lão hóa.Nước mật ong ấm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu như buổi tối bạn uống một cốc nước mật ong ấm sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đồng thời, nó giúp bạn ngủ ngon an thần và chống cảm cúm trong mùa đông rất tốt. Nguyên nhân là do trong mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp tăng hàm lượng insulin trong cơ thể, giải phóng tryptophan trong não giúp cơ thể thư giãn từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Mật ong pha với nước ấm là bài thuốc giúp thanh lọc, giải độc gan hiệu quả nhờ đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, nước mật ong ấm còn đặc biệt phụ nữ muốn da dẻ hồng hào, khỏe mạnh thì nên sử dụng nhiều mật ong vì chúng chứa nhiều enzyme, vitamin, giúp chống oxy hóa giúp chị em trẻ lâu sống thọ hơn rất nhiều.

3 loại nước uống buổi tối cực kỳ tốt cho sức khỏe: Ai không biết thiệt thòi

Trà hoa cúc rất tốt nếu uống buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng

Trà hoa cúc

Những loại đồ uống bạn nên và không nên sử dụng vào buổi tối 2Trà hoa cúc có tính mát, làm giãn mạch máu giúp dễ ngủTrà hoa cúc là loại nước sắc làm từ hoa cúc đã được sấy hoặc phơi khô vào nước nóng ở nhiệt độ khoảng 90-95 °C, có thể thêm ít đường hay thỉnh thoảng là củ khởi. Đây là loại thức uống nên sử dụng vào buổi tối vì đây loại trà có tác dụng chữa mất ngủ tự nhiên, và nếu bạn dùng 1 tách trà ấm hoa cúc trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra trà hoa cúc có tính mát, làm giãn mạch máu nên có thể duy trì huyết áp ổn định, thanh lọc, giải độc gan, thích hợp cho những người thường xuyên bị nhiệt, nóng trong người như nhiệt miệng, cảm giác khó chịu, bực bội…

3 loại nước uống buổi tối cực kỳ tốt cho sức khỏe: Ai không biết thiệt thòi

Nước ép trái cây uống buổi tối tốt cho sức khỏe nhưng nên uống trước khi ngủ 1-2 tiếng

Nước ép trái cây

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại nước ép trái cây như ép bí đao, nước ép cần tây, đu đủ, dứa... có chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như E, A, C.. cực kỳ tốt cho sức khỏe.

 Bên cạnh đó, các loại nước ép như bưởi, ổi còn nhiều vitamin C chống lại quá trình oxy hóa tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe rất tốt. Đồng thời, các loại nước ép này còn giúp đốt cháy mỡ thừa khiến cho chị em phụ nữ giảm cân vô cùng tốt.

Bên cạnh đó, khi uống nước ép trái cây vào buổi tối giúp tăng cường nước cho cơ thể khiến chị em phụ nữ có một làn da đẹp mịn màng tươi trẻ. Đồng thời, hàm lượng vitamin C có trong những loại trái cây là này chất chống oxy hóa mạnh đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các loại vi rút và cũng rất tốt cho da. Vì vậy lời khuyên được đưa ra là uống những loại trước trái cây như nước ép đu đủ, bưởi ép, chanh nóng vào buổi tối sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tràn đầy năng lượng vào sáng ngày hôm sau.

Theo Nguồn phunutoday.vn

3 loại nước uống buổi tối cực kỳ tốt cho sức khỏe: Ai không biết thiệt thòi - Đời Sống