Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vừa cấp cứu thành công một bệnh nhi 32 tháng tuổi bị viêm ruột thừa cấp.

Bệnh nhi vào viện trong tình trạng đau bụng, quấy khóc. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương nhanh chóng thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh lồng ruột, ruột thừa tăng kích thước. Các bác sĩ hội chẩn, thống nhất chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa. Sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật thành công, các chỉ số sinh tồn ổn đinh, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt. Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhi hồi phục hoàn toàn, đủ điều kiện xuất viện.

Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi.

Theo Ths.BS Nguyễn Tuấn Sơn - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, viêm ruột thừa thường gặp ở lứa tuổi 6-12 và rất hiếm gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Đây là một trong số các trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi bị viêm ruột thừa đã được Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Viêm ruột thừa ở trẻ em là căn bệnh khó lường, khó chẩn đoán, trường hợp viêm ruột thừa ở trẻ dưới 4 tuổi thường tiến triển nhanh và có thể vỡ dễ dàng vì trẻ không phân biệt được đau ở đâu mà chỉ quấy khóc.

Mặt khác, trẻ bị viêm ruột thừa đôi khi có thêm triệu chứng kèm theo tiêu chảy, biếng ăn… Cha mẹ thường nhầm lẫn với các bệnh liên quan đến tiêu hóa nên tự ý đi mua thuốc điều trị, đến khi đến bệnh viện thì đã diễn biến nặng.

Do đó, các bậc phụ huynh không nên chủ quan và luôn chú ý các triệu chứng, sức khỏe của trẻ khi có các biểu hiện như đau bụng, sốt, nôn, ăn không ngon, chán ăn… và cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Nam Anh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ - Tin Tức