Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Lễ ký kết hợp tác có sự tham dự của bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm; TS.BS Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115; Ông Fabian Singer – Giám đốc điều hành Siemens Healthineers Việt Nam cùng một số thành viên các đơn vị.

Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Với việc ký kết hợp tác, Siemens Healthineers sẽ trở thành đối tác công nghệ của Tập đoàn Hoa Lâm trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, cung cấp các thiết bị y tế tiên tiến như hệ thống chụp cắt lớp vi tính hiện đại, máy cộng hưởng từ, máy chụp nhũ ảnh, máy X-quang… để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế thuộc Tập đoàn Hoa Lâm.

Siemens Healthineers cũng sẽ cung cấp các công nghệ tiên tiến ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị ung thư như hệ thống PET/CT & SPECT/CT, hệ thống xạ trị, chụp cắt lớp mô phỏng (CT Sim)… đồng hành với Tập đoàn Hoa Lâm trong quá trình thành lập, phát triển trung tâm ung bướu và y học hạt nhân.

Ngoài ra, hai bên hợp tác nhằm chuẩn hóa và nâng cao năng lực số hóa cho các bệnh viện, cơ sở y tế thuộc Tập đoàn Hoa Lâm. Siemens Healthineers sẽ hỗ trợ Tập đoàn Hoa Lâm trong các dịch vụ tư vấn quản lý chung để thực hiện lộ trình chuyển đổi số với nhiều giải pháp, như giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ các bác sĩ X-quang (chụp nhũ ảnh, CT phổi, MR não), giải pháp quản lý hiệu suất…

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Lâm và Siemens Healthineers còn hướng tới việc hợp tác nghiên cứu, xúc tiến các chương trình nâng cao nhận thức và sàng lọc ung thư như ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi cho cộng đồng.

Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm cho biết, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La (Q.Bình Tân, TP.HCM) được Tập đoàn Hoa Lâm đầu tư với mong muốn mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao chuẩn quốc tế. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Khu y tế kỹ thuật cao hiện có 2 bệnh viện đã đi vào hoạt động là Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115. Hai bệnh viện này đa chuyên khoa kỹ thuật cao, tiên phong ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong cấp cứu, khám và điều trị.

Tập đoàn Hoa Lâm cũng đang xúc tiến triển khai dự án xây dựng trung tâm ung bướu và y học hạt nhân tại Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La.

Hợp tác chiến lược với Siemens Healthineers - Tập đoàn công nghệ y tế của CHLB Đức có ý nghĩa quan trọng và là một phần trong định hướng phát triển về y tế của Tập đoàn Hoa Lâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam”, bà Trần Thị Lâm chia sẻ.

Ông Fabian Singer – Giám đốc điều hành Siemens Healthineers Việt Nam bày tỏ niềm vui khi được đồng hành với Tập đoàn Hoa Lâm nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến y học chính xác, đồng thời thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoa Lâm, Siemens Healthineers tin tưởng vào một mối quan hệ đối tác lâu dài và có hiệu quả, đồng hành để phát triển khu y tế kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời chung tay đóng góp đưa TP.HCM sớm thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN”, ông Fabian Singer kỳ vọng .

Đông Hường

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao - Tin Tức